วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แนะนำหนังสือน่าอ่าน 2556

 

ชื่อหนังสือ   ร้อยประเมินหรือจะสู้...ครูคนหนึ่ง
ผู้เขียน   เฮเดน ทอรี่ (แปลโดย...ประเสริฐ  ตันสกุล)
ปีที่พิมพ์   พ.ศ. 2556
รายละเอียด:
หนังสือร้อยประเมินหรือจะสู้...ครูคนหนึ่ง คือรูปแบบแห่งแรงบันดาลใจของความเป็นครูด้วยจิตวิญญาณ ที่ผู้เขียนถ่ายทอดจากประสบการณ์ในการสอนเด็กที่มีความต้องการพิเศษ และนำมาเรียบเรียงถ่ายทอดให้อ่านกันอย่างซาบซึ้ง และเป็นประโยชน์อย่างมากโดยเฉพาะผู้ที่มีอาชีพครูการศึกษาพิเศษ  ครูหรือผู้ที่กำลังจะเป็นครู คุณค่าหนังสือเล่มนี้คือแสงสว่างแห่งแรงบันดาลใจอย่างแท้จริงในการพัฒนาเด็ก ทุกคน
ชื่อหนังสือ   ทักษะความคิด : พัฒนาอย่างไร
High Level of thinking Skills : How to Develop
ผู้เขียน   ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อุษณีย์ อนุรุทธ์วงศ์
ปีที่พิมพ์   พ.ศ. 2555
รายละเอียด:
มีเนื้อหาเกี่ยวกับการพัฒนาความคิดระดับสูงเบื้องต้น และเป็นกลยุทธ์ที่สามารถใช้ได้กับชั้นเรียนปกติกับนักเรียนทั่วไป และเด็กที่มีความสามารถทุกประเภท เพื่อให้นักการศึกษา นักจิตวิทยา นักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ครูหรือผู้ปกครอง ผู้ผลิตแบบฝึกหัดสำหรับนักเรียนระดับต่างๆ โดยเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพมนุษย์ได้ศึกษาและนำไปบูรณาการใน วิชาต่างๆ ต่อไป

ชื่อหนังสือ   การเสาะหา/คัดเลือกผู้มีความสามารถพิเศษ
Identification for the gifted/Talented
ผู้เขียน   ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อุษณีย์ อนุรุทธ์วงศ์
ปีที่พิมพ์   พ.ศ. 2555
รายละเอียด:
เป็นหนังสือที่นำแนวคิด ทฤษฎี และหลักการที่สำคัญๆ ในการจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความสามารถพิเศษไว้อย่างรอบด้าน เขียนด้วยภาษาที่อ่านง่าย พร้อมตัวอย่างและแนวทางปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม จึงเหมาะสำหรับพ่อแม่ ผู้ปกครอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งครู อาจารย์ และนักวิชาการด้านการศึกษา เพื่อใช้เป็นคู่มือ และแนวทางจัดการพัฒนาเด็กและเยาวชนกล่มนี้ให้สามารถใช้ศักยภาพของเขาให้ได้ มากที่สุดอย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับศักยภาพของเด็กแต่ละคนมากยิ่งขึ้น

ชื่อหนังสือ   การสอนเด็กปัญญาเลิศ
ผู้เขียน   ศาตราจารย์ ดร.ผดุง อารยะวิญญู
ปีที่พิมพ์   พ.ศ. 2551
รายละเอียด:
เป็นหนังสือที่เขียนขึ้นเพื่อให้ครู ผู้ปกครอง ผู้บริหาร นักการศึกษา นิสิต-นักศึกษาและผู้สนใจมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเด็กปัญญาเลิศ และหาวิธีช่วยเหลือเด็กให้บรรลุศักยภาพสูงสุด และมีความก้าวหน้าในการจัดการศึกษา









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น